Friday, 19/04/2024 - 18:22|
Thi đua chào mừng Ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5! Số điện thoại đường dây nóng: 0208.3864.019
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch thực hiện phong trào thi đua xdthtt-hstc năm học 2012 - 2013

Phßng GD&§T Phæ yªn

Phßng GD&§T Phæ yªn

Tr­êng MÇm non VËt liÖu XD

Số: 04/KH-MNVL

Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam

            §éc lËp - Tù do - H¹nh phóc

     Phổ Yên, ngày 20 tháng 10 năm 2012

KÕ ho¹ch thùc hiÖn phong trµo thi ®ua

XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC

Năm học 2012 - 2013
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON VẬT LIỆU XÂY DỰNG

-Thực hiện chỉ thị, nhiệm vụ năm học 2012 - 2012 của phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phổ Yên
-Thực hiện công văn số 401/HD - PGD&ĐT ngày 10 tháng 10 năm 2012 của phòng GD&ĐT huyện Phổ Yên về việc hướng dẫn thực hiện công tác Thi đua khen thưởng năm học 2012 -2013.
Trường mầm non Vật liệu xây dựng kế oạch thực hiện phong trà thi đua" Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực năm học 2012 - 2013 như sau.
D­íi sù chØ ®¹o cña phßng GD&§T huyÖn phæ yªn. N¨m häc 2012- 2013 toµn ngµnh gi¸o dôc & ®µo t¹o qu¸n triÖt vµ triÓn khai thùc hiÖn nghÞ quyÕt §¹i héi §¶ng lÇn thø XI. Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.TiÕp tôc thùc hiÖn cã hiÖu qu¶ c¸c cuéc vËn ®éng vµ phong trµo thi ®ua: " X©y dùng tr­êng häc th©n thiÖn, häc sinh tÝch cùc".

 Nhµ tr­êng tiÕp tôc triÓn khai chØ thÞ sè 40/ 2008/CT-BGD&§T ngµy 22/7/2008 vµ kÕ ho¹ch sè 307/KH-BGD&§T ngµy 22/7/2008 cña Bé tr­ëng BGD&§T ph¸t ®éng vµ triÓn khai phong trµo thi ®ua" XDTHTT,HSTC".

A. Môc ®Ých- yªu cÇu:

I. Môc ®Ých:

- Nh»n huy ®éng søc m¹nh tæng hîp cña c¸c lùc l­îng trong vµ ngoµi nhµ tr­êng ®Ó t¹o ®­îc m«i tr­êng Xanh - S¹ch - §Ñp vµ th©n thiÖn trong tr­êng mÇm non ®Ó gãp phÇn thùc hiÖn ch­¬ng tr×nh gi¸o dôc trÎ, ®ång thêi thu hót tèi ®a trÎ mÇm non ®Õn tr­êng ®­îc h­ëng chÕ ®é ch¨m sãc gi¸o dôc phï hîp.

- Ph¸t huy tÝnh chñ ®éng tÝch cùc s¸ng t¹o cã hiÖu qu¶ cña c¸n bé, gi¸o viªn, nh©n viªn vµ trÎ mÇm non trong viÖc tæ chøc thùc hiÖn c¸c ho¹t ®éng ch¨m sãc gi¸o dôc trÎ trong tr­êng mÇm non;

1

- Tuyên truyền với cộng đồng xã hội về ý nghĩa, vai trò của giáo dục mầm non đối với sự phát triển nhân cacxhs của trẻ

II.Yªu cÇu:

TËp trung huy ®éng c¸c nguån lùc ®Ó gi¶i quyÕt nh÷ng yÕu kÐm vÒ c¬ së vËt chÊt vµ c¸c trang thiÕt bÞ. t¹o nguån lùc mua s¾m trang thiÕt bÞ ®å dïng ®å ch¬i

- T¹o ®iÒu kiÖn cho trÎ ®­îc sèng trong m«i tr­êng an toµn, th©n thiÖn, vui vÎ ®Ó ph¸t triÓn.

- Ph¸t huy sù chñ ®éng s¸ng t¹o cña c¸n bé, gi¸o viªn trong việc tìm tòi, đổi mới phương pháp chăm sóc , giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý của trẻ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện hội nhập quốc tế  .

- Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia hoạt động da dạng và phong phú của các bậc phụ huynh, các tổ chức, cá nhân trong việc hỗ trợ khai thác vật liệu, phương tiện giáo dục văn hóa truyền thống.

B. Néi dung ho¹t ®éng chØ ®¹o.

I. Công tác chỉ đạo

1. Tiếp tục phổ biến, tuyên truyền rộng rãi mục tiêu, yêu cầu nội dung của phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của chỉ thị số 40 đến toàn thể giáo viên, nhân viên, phụ huynh,học sinh.

2. Chỉ đạo các tổ chuyên môn, phối hợp phân công BCHC, BCH đoàn TNCSHCM, các bộ phận liên quan triển khai phong trào thi đua trong toàn đơn vị.

3. Chỉ đạo giáo viên hướng dẫn các lớp xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo nội dung đã được nêu trong chỉ thị.

4. Các lớp, BCHCĐ, BCH ĐoànTNCSHCM tự đánh giá theo các nội dung của phong trào thi đua trong năm học 2012 – 2013 và định kỳ trong những năm tiếp theo để trường và phòng giáo dục xét công nhận, khen thưởng

5. Đơn vị tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện sau mỗi năm học để điều chỉnh và triếp tục thực hiện trong những năm tiếp theo, năm học 2012 – 2013 tổ chức 5 năm thực hiện phong trào thi đua.

II. Nội dung hoạt động.

Năm học 2012 – 2013, nhà trưởng tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung hoạt động sau:

2

1. Xây dựng trường , lớp xanh – sạch – đẹp – an toàn – thân thiện

      * PhÊn ®Êu tõng b­îc ®Çu t­ c¬ së vËt chÊt tr­êng häc cã c¸c c«ng tr×nh th©n thiÖn víi trÎ

+ Trường, lớp an toàn, sạch sẽ thoáng mát, đủ ánh sáng, có đủ đồ dùng, đồ chơi phù hợp với lứa tuổi.

+ S©n ch¬i b»ng ph¼ng, s¹ch sÏ, cã ®å ch¬i ngoµi trêi ®¶m b¶o an toµn cho trÎ

+ Cã c©y xanh, c©y c¶nh ®­îc c¾t tØa, chăm sóc th­êng xuyªn

+ PhÊn ®Êu trong n¨m häc cã 3/4 nhãm líp cã c«ng tr×nh vÖ sinh phï hîp, thuËn tiªn, cã ®ñ c«ng tr×nh n­íc s¹ch cho trÎ sinh ho¹t, t¨ng c­êng gi¸o dôc kü  n¨ng sèng cho trÎ ( Kü n¨ng tù phôc vô; thãi quen vÖ sinh tèt; kü n¨ng tù b¶o vÖ an toµn b¶n th©n; th©n thiÖn víi b¹n bÌ; lÔ phÐp víi ng­êi lín tuæi)

+ Có nguồn nước sạch đánh cầu sinh hoạt  ứng nhu cầu của hà trường, có bếp ăn đảm bảo vệ sinh ATTP

* M«i tr­êng tinh thÇn.

+ Tæ chøc tèt c¸c ho¹t ®éng vui ch¬i trong líp, ngoµi trêi, th­êng xuyªn ®­a c¸c trß ch¬i d©n gian, c¸c bµi h¸t d©n ca vµo c¸c ho¹t ®éng cña trÎ

+ T«n träng, yªu th­¬ng, ch¨m sãc trÎ tËn t×nh, kh«ng xóc ph¹m qu¸t m¾ng trÎ

+ X©y dùng mèi quan hÖ øng xö th©n thiÖn gi÷a c¸c thµnh viªn trong nhµ tr­êng

* RÌn luyÖn kü n¨ng sèng cho trÎ:

H×nh thµnh ë trÎ nh÷ng thãi quen nÒ nÕp tèt, khuyÕn khÝch tÝnh ®éc lËp vµ kh¶ n¨ng hîp t¸c cña trÎ nh­ thùc hiÖn c«ng viÖc tù phôc vô, thu dän ®å dïng, ®å ch¬i, ch¨m sãc c©y trång, lµm ®å ch¬i trang trÝ nhãm líp. RÌn kü n¨ng giao tiÕp, kh¶ n¨ng nhËn thøc vÒ m«i tr­êng tù nhiªn, x· héi gÇn gòi vµ kü n¨ng ch¨m sãc b¶o vÒ m«i tr­êng

* Tæ chøc c¸c ho¹t ®éng vui ch¬i tËp thÓ:

Tæ chøc c¸c ho¹t ®éng vui ch¬i tËp thÓ, t¨ng c­êng c¸c ho¹t ®éng v¨n nghÖ , thÓ dôc vËn ®éng, c¸c trß ch¬i d©n gian phï hîp víi trÎ. tæ chøc héi thi " BÐ vui héi xu©n" 2011

2. Nâng cao chất lượng chăm sóc- giáo dục trẻ.

- Giáo viên chủ động tìm tòi, sáng tạo , đổi mới, vận dụng phương pháp giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

3

- Sáng tạo trong việc xây dựng môi trường giáo dục nhằm tạo hứng thú cho trẻ sau khi tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi, sinh  hoạt

- Tạo mọi cơ hội, khuyến khích trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, vui chơi, tìm tòi, khám phá.

- Giáo dục trẻ hành vi văn minh,lễ phép trong giao tiếp ứng xử

      - Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ cả về thể chất lẫn tinh thần.

3. Xây dựng mối quan hệ giữa giáo viên- cán bộ - nhân viên và phụ huynh trong nhà trường:

      - Thể hiện tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm và công bằng trong việc chăm sóc giáo dục trẻ

- Đoàn kết, tôn trọng, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, thể hiện thái độ ứng xử văn minh, lịch sự, làm gương cho trẻ noi theo

- Gần gũi, tôn trọng và hợp tác với phụ huynh trong việc chăm sóc giáo dục trẻ.

C. Tổ chức thực hiện

I. Ban chỉ đạo cấp trường.

- Thành lập Ban chỉ đạo cấp trường do hiệu trưởng làm trưởng ban, có sự phối hợp của phụ huynh nhà trường

- Tham mưu để cấp ủy Đảng, chính quyền có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp triển khai thực hiện, huy động các lực lượng tham gia phong trào thi đua

- Đánh giá thực trạng và xây dựng kế hoạch phong trào thi đua tại các lớp, lựa chọn các nội dung phù hợp để triển khai hàng năm

- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào, báo cáo kết quả về phòng Giáo dục.

II. Đối với tổ chuyên môn.

- Báo cáo với bam chỉ đạo về chue trương triển khai phong trào và xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua tại tổ

-Tổ chức giám sát định kỳ để đánh giá mức độ tiến bộ của tổ trong việc thực hiện trường học thân thiện, các cháu tích cực, gắn với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát hiện những khó khăn vướng mắc ở tổ tong quá trình thực

4

hiện phong trào thi đua để kịp thời có biện pháp tháo gỡ

- Phấn đấu 5/5 nhóm lớp đạt tiêu chuẩn “ Lớp học thân thiện, các cháu tích cực”

III. Đối với các lớp

- Giáo viên chủ nhiệm lớp chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chương trình phù hợp với điều kiện của lớp, có sự tham gia của Đoàn thanh niên CSHCN, Ban chấp hành chi đoàn chủ trì các hoạt động của phong trào thi đua.

- Phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, các cháu tích cực” trong hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm học 2012 – 2013

- Tiếp tục thực hiện Quy chế dân chủ trong các hoạt động của nhà trường ( theo quyết định số 04/2000/QĐ-BGDĐT). Điều lệ trường mầm non trong đó cụ thể hóa các quy tắc ứng xử của các cháu với các cháu, các cháu với giáo viên, nhân viên, giữa giáo viên với nhân viên, giữa giáo viên, nhân viên với phụ huynh trong nhà trường

- Tổ chức các hoạt động tạo điều kiện để toàn thể phụ huynh , các cháu tham gia xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

- Tham mưu với Ban chỉ đạo về công tác xây dựng môi trường lành mạnh, an toàn cho các cháu, đảm bảo cơ sở vật chất cho nhà trường đáp ứng yêu cầu của phong trào./.

Trên đây là kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2012 – 2013 của trường mầm non Vật liệu Xây dựng.

Nơi nhận

- Phòng GD&ĐT

- BCHCĐ, BCHĐTN, Tổ CM

- Ttrực BĐDCMHS

- Lưu: VP

HIỆU TRƯỞNG

TRẦN THỊ MINH TÂM


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Hôm qua : 2
Tháng 04 : 50
Năm 2024 : 708